ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT KHI MUA INOX TẤM 201


ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT KHI MUA INOX TẤM 201

Hiện nay, nhu cầu mua các sản phẩm inox 201 nói chung và mua INOX TẤM 201 nói riêng là rất cao bởi chất lượng, các đặc điểm, tính chất nổi bật, khả năng ứng dụng của nó gần như tương tự INOX TẤM 304 nhưng giá thành lại rất hấp dẫn. Tuy nhiên có một số lưu ý mà người mua cần biết đến để mang lại hiệu quả tốt nhất.

INOX TẤM 201
Tấm thép không gỉ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng lên trong những năm gần đây, nó bao gồm INOX TẤM cán nóng và cán nguội với đa dạng các độ dày kích thước khác nhau. Bề mặt tấm thép không gỉ mịn, độ dẻo cao, độ dẻo dai và độ bền cơ học, nó có thể chống lại axit, kiềm khí và các yếu tố ăn mòn khác. Hàm lượng Chromium trong thành phần hóa học giúp nó có tính ổn định hóa học rất cao, hình thành trong màng thụ động bề mặt thép, cách ly kim loại với môi trường, bảo vệ thép khỏi quá trình oxy hóa, tăng khả năng chống ăn mòn của tấm thép không gỉ. Sau khi tổn thương màng thụ động, khả năng chống ăn mòn giảm.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại INOX TẤM thuộc nhiều mác thép khác nhau nhưng xu hướng mua INOX TẤM 201 đang ngày càng tăng cao. INOX TẤM 201 có thành phần hóa học bao gồm 16% – 18% Crom; 3,5% – 5,5% Niken; 5,5% – 7,5% Mangan, có thể thấy giá mua INOX TẤM 201 thấp hơn so với nhiều sản phẩm cùng loại khác vì dùng Magan để thay thế cho Niken.
Tuy nhiên không phải vì vậy mà INOX TẤM 201 không đảm bảo được chất lượng các đặc điểm, tính chất nổi bật, dưới đây là một số những ưu điểm mà người mua INOX TẤM 201nên biết:
– Thép INOX TẤM 201 có đặc tính của họ thép không gỉ Austenitic, có khả năng chống ăn mòn cao và không mang từ tính nhưng sau khi được làm lạnh thì từ tính lại xuất hiện.
– Khả năng định hình tốt, chế tạo tương tự như thép không gỉ 301.
– Hình thành: thép INOX TẤM 201 có thể được hình thành bằng cách sử dụng tất cả các phương pháp hình thành thường và áp lực tương tự như của loại thép không gỉ 300.
– Hàn: thép INOX TẤM 201 có thể được hàn bằng tất cả các phương pháp kỹ thuật hàn thông thường.
– Làm việc nóng: thép INOX TẤM 201 được làm nóng ở nhiệt độ 1010°C – 1093°C ( 1850°F – 2000°F). Nhiệt độ không được vượt quá 2000°F để tránh tăng quy mô. Nó được làm lạnh nhanh chóng để ngăn chặn sự kết tinh của cacbua.
  Với mức giá tương đối thấp do đó nó mang lại cơ hội giá trị lớn cho các nhà sản xuất để giảm các chi phí cho các thiết bị bằng cách thay thế một số ứng dụng sử dụng INOX TẤM 304 nó có khả năng cung cấp chất lượng tương tự và có bề ngoài như nhau.
Tuy bên cạnh đó cũng có một số lưu ý khi sử dụng và mua INOX TẤM 201 đó là không nên dùng INOX TẤM 201 cho các ứng dụng ngoài trời và trong môi trường hóa chất vì tính dễ bị ăn mòn và rạn nứt.
Một số ứng dụng thực tế:
Nhu cầu mua INOX TẤM 201 sử dụng trong nhiều thành phần cấu trúc, các loại khác nhau của các bộ phận hình thành quan trọng như tường, lợp mái cho xe ô tô đường sắt, xe kéo, hay thiết bị gia dụng, bao gồm bồn rửa, dụng cụ nấu ăn, máy giặt, cửa sổ, cửa ra vào. Ngoài ra còn được sử dụng trong trang trí ô tô, kiến trúc, xe kéo và kẹp ống, vòng pittông, tấm lợp, vách ngoài, miếng đệm cửa sổ nhiệt, thùng chứa túi khí, xe tải, xe kéo,…

Nhận xét