CÁC LOẠI TẤM THÉP KHÔNG GỈ – NÊN MUA INOX TẤM Ở ĐÂU?


CÁC LOẠI TẤM THÉP KHÔNG GỈ – NÊN MUA INOX TẤM Ở ĐÂU?

Các sản phẩm thép không gỉ đang là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đai đặc biệt nhất phải kể đến là sản phẩm INOX TẤM. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại INOX TẤM khác nhau vậy đặc điểm của chúng là gì? và địa chỉ mua INOX TẤM ở đâu là tốt nhất? là những câu hỏi rất được quan tâm.





INOX TẤM là gì?
Thép không gỉ là hợp kim sắt chứa thành phần Cr ( Crôm ) khoảng 10,5% theo trọng lượng trở lên. Bề mặt sáng đẹp và có khả năng chống ăn mòn cao nên được sử dụng vào nhiều lĩnh vực mà không cần phải thực hiện các biện pháp xử lý bề mặt. Phổ biến nhất là nhòm thép 13Cr, thép 18Cr và thép 18Cr – 8Ni. Thành phần chính Cr sinh một lớp Crôm oxit rất mỏng ( có bề dày khoảng 2 – 3 nm) phủ trên bề mặt của thép như là một ma trận, gọi là lớp màng thụ động. Ngăn chặn oxy bên ngoài môi trường tiếp xúc với lớp kim loại bên trong, nhờ thế mà thép không gỉ không dễ bị gỉ sét.
Ngày nay, các sản phẩm của thep không gỉ đang trở thành một phần không thể thiếu, hàng loạt các sản phẩm như: cuộn, ống, hộp, vê, la, láp…nhất là sản phẩm INOX TẤM. Đây là thép không gỉ dưới dạng tấm phẳng được cắt từ các thép nguyên liệu sau khi được cán có chiều dài, bề rộng và độ dài xác định. Trên thị trường, có rất nhiều loại INOX TẤM khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng, điều kiện chế biến, ăn mòn, nhiệt độ và sức mạnh. Người mua cần phải có những kiến thức nhất định và lựa chọn nên mua INOX TẤM ở đâu là tốt nhất.
Các loại INOX TẤM
Tấm thép không nghỉ được ưa chuộng sử dụng là nhờ vào sức mạnh, khả năng chống ăn mòn và tính thực tiễn của nó. Nhưng để phát huy thêm nhiều đặc tính nổi bật phù hợp với từng ứng dụng cụ thể người ta đã sản xuất thêm nhiều loại INOX TẤM khác nhau, do đó người mua cần biết về chúng trước khi chọn địa chỉ mua INOX TẤM ở đâu. Dưới đây là một số loại INOX TẤM phổ biến:
INOX TẤM 304/304L:
Với sức đề kháng mạnh mẽ của đối với nhiều chất ăn mòn tấm 304/304L có tính chất cơ học tuyệt vời, dễ dàng vệ sinh làm sạch, khả năng gia công, tạo hình cực tốt. Chính vì vậy đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, một số ví dụ cụ thể như:
             Sử dụng trong môi trường cơ học Axit Citric, Axetic, Nitric
             Xử lý tinh dầu thô
             Dụng cụ sản xuất
             Trang thiết bị y tế
             Các công trình xây dựng
             Trang trí nội ngoại thất
             Ngành công nghệ chế biến thực phẩm
INOX TẤM SUS316/SUS316L:
Khi nói đến khả năng chống ăn mòn thì INOX TẤM SUS316/SUS316L được xem là vượt trội hơn hẳn nhiều sản phẩm cùng loại khác như INOX TẤM 304/304L, 201, 430,…bởi trong thành phần của nó có chứa Molupden, chịu trách nhiệm cho khả năng chống ăn mòn tổng thể cao hơn do nước biển gây ra, các lớp này là tốt nhất trong khử muối. Ngoài ra, loại INOX TẤM SUS316/SUS316L cũng đủ cứng để chịu được các phương pháp hàn ở những phần nặng hơn. Một số ứng dụng của thực tế như: Hệ thống nước sinh hoạt, thiết bị sản xuất hóa chất, giấy, thuốc nhuộm, axit và phân bón, dùng làm các kết cấu vùng duyên hải, trong ngành công nghệ ảnh, công nghệ chế biến thực phẩm, thích hợp sử dụng trong các môi trường làm việc có yếu tố ăn mòn nhạy bén như môi trường chứa muối hay khí,…
INOX TẤM 201
INOX TẤM 201 là loại sản phẩm có hàm lượng Niken thấp nhưng vẫn đảm bảo được khả năng chống ăn mòn, các đặc điểm, tính chất nổi bật. Có thể nói xu hướng sử dụng INOX TẤM 201 đang ngày càng trở nên phổ biến, các ứng dụng thực tế dễ thấy như: dụng cụ bếp bao gồm xoong, nồi, chén, bát,…nó còn được sử dụng trong trang trí nội thất, lan can, cầu thang, tay vịn…
INOX TẤM 430:
Tấm thép không gỉ 430 kết hợp khả năng chống ăn mòn mạnh mẽ và khả năng định hình cao, lớp này không cứng rắn nhưng nó chống lại các loại axit nitric. Một số ứng dụng phổ biến nhất:
             Làm tấm cho các phần tủ lạnh
             Sản xuất cho bếp lò
             Sản xuất máy rửa và bộ phận lót
TẠI SAO SỬ DỤNG INOX TẤM 201
Hiện nay xu hướng sử dụng các sản phẩm inox 201 như cuộn, ống, hộp, vê, la, láp,…đặc biệt nhất phải kể đến INOX TẤM 201 với những đặc điểm tính, chất lượng cùng như khả năng ứng dụng cao và hơn hết là giá thành lại cực hấp dẫn so với nhiều sản phẩm cùng loại khác như INOX TẤM 304, INOX TẤM SUS316.
Tại sao sử dụng INOX TẤM 201:
Không phải ngẫu nhiên mà inox 201 được ưa chuộng và sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay, với thành phần hóa học bao gồm Cr – Mn – Ni – N, sự khác biệt chính giữa inox 201 và inox 304 một hàm lượng lớn Niken trong thành phần đã được thay thế bằng Mangan và Nitơ. Hơn nữa Niken là một kim loại đắt tiền chính việc thay thế nào đã tạo ra lợi thế rất lớn về chi phí, giá thành thấp cho loại thép không gỉ này. Bên cạnh đó inox 201 vẫn đảm bảo được các đặc điểm tính chất hết sức nổi bật nên dễ hiểu tại sao xu hướng sử dụng các sản phẩm inox 201 ngày càng phổ biến đặc biệt nhất là phải kể đến INOX TẤM 201.
INOX TẤM 201 là gì? Đây là thép không gỉ dưới dạng tấm phẳng được cắt từ các dải thép nguyên liệu sau khi được cán có chiều dài, bề rộng và độ dày xác đinh. Các tiêu chuẩn của INOX TẤM 201 bao gồm:
             ASTM A213
             ASTM A240
             ASTM A249
             ASTM A276
             ASTM A412
             ASTM A666
             ASME SA412
INOX TẤM 201 có sức mạnh năng suất cao, các tính chất vật lý, cơ học, tính tạo hình là rất tốt, thích hợp cho việc vẽ sâu, cùng với đó do trong thành phần bổ sung Cacbon nên cùng giúp cho hiệu quả của sản phẩm này cao hơn các sản phẩm cùng loại khác. Bên cạnh đó là đặc tính của họ thép không gỉ Austenitic, có khả năng chống ăn mòn cao và không mang từ tính nhưng sau khi được làm lạnh thì từ tính lại xuất hiện, được hàn bằng tất cả các phương pháp kỹ thuật hàn thông thường, dễ dàng làm nóng ở nhiệt độ 1010°C – 1093°C ( 1850°F – 2000°F). Nhiệt độ không được vượt quá 2000°F để tránh tăng quy mô. Nó được làm lạnh nhanh chóng để ngăn chặn sự kết tinh của cacbua.
Có thể thấy việc sử dụng INOX TẤM 201 mang lại giá trị cao vì chi phí ban đầu thấp bởi cùng nó cùng được sử dụng một loại máy móc tương tự như các loại tấm thép không gỉ khác, phạm vi nhiệt độ được sử dụng giống nhau nhưng nhờ năng suất làm việc cao, hàm lượng Niken được giảm xuống thay thế bằng Mangan và Nitơ nên cũng đảm bảo được chất lượng.
Ứng dụng INOX TẤM 201:
Qua chúng ta dễ dàng hiểu tại sao xu hướng sử dụng INOX TẤM 201 cho các công trình sản phẩm ngày càng tăng cao. Một số các ứng dụng dễ thấy như trong trang trí nội thất: lan can, cầu thang, khung cửa sổ, cửa ra vào, tấm ốp tường,…bởi nó có đa dạng bề mặt lựa chọn như bề mặt màu vàng, đen, xanh, HL, No.4, No.8, BA,…mang lại nét thẩm mỹ cao, hiện đại và INOX TẤM dễ dàng được làm sạch, vệ sinh vừa giữ được bề mặt sáng bóng sau thời gian dài sử dụng. Hay các độ dùng, dụng cụ bếp như xoong, nồi, chén, bát, muỗng, chậu, bồn chứa,…cũng đang là xu hướng. Ngoài ra tấm thép không gỉ 201 được dùng trong nhiều ngành nghề lĩnh vực như bao gồm: bộ phận hình thành quan trọng như tường, lợp mái cho xe ô tô đường sắt, xe kéo, bồn rửa, máy giặt, trong trang trí ô tô, kiến trúc, xe kéo và kẹp ống, vòng pittông, tấm lợp, vách ngoài, miếng đệm cửa sổ nhiệt, thùng chứa túi khí, xe tải, xe kéo,…
Nên mua INOX TẤM 201 ở đâu?
Nếu bạn đang còn băn khoăn cần được hỗ trợ tư vấn hay bạn đang cần tìm địa chỉ mua INOX TẤM 201 vậy hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, Kim Loại G7 hiện đang là nhà nhập khẩu và phân phối nguyên liệu và gia công inox hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hoạt động, chúng tôi có những lý do khiến bạn không thể từ chối:
             Hàng nhập khẩu chính hãng:
Tại Kim Loại G7, chúng tôi luôn đặt chất lượng là mục tiêu hàng đầu được hướng đến chính vì vậy tất cả loại INOX TẤM nói chung và sản phẩm INOX TẤM 201 nói riêng được nhập khẩu chính hãng 100% từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Posco, Hyundai, Acerinox, Columbus,…với đầy đủ các chứng từ C/O, C/O, Quatest rõ ràng cho quý khách. Đáp ứng mọi chủng loại, quy cách phổ biến và theo yêu cầu.
             Giá cực cạnh tranh
Mặc dù giá thành của INOX TẤM 201 là tương đối thấp nhưng theo như tình hình mới nhất hiện nay thì giá thép trên toàn thế giới đang leo thang liên tục điều này làm ảnh hưởng không chỉ đến sản phẩm INOX TẤM 201 mà còn các mặt hàng inox khác. Do đó tại Kim Loại G7 chúng tôi không chắc chắn cung cấp giá rẻ nhất hay thấp nhất nhưng đảm bảo là giá tốt và rất canh tranh.
             Dịch vụ hỗ trợ tốt nhất
Nhằm phục vụ tối đa cho khách hàng, chúng tôi đã và đang phát triển các dịch vụ như tư vấn, cập nhật báo giá, hỗ trợ vận chuyển, giao hàng tận nơi và nhất là dịch vụ gia công như: uốn, dập, cắt, chấn, chặt, xả băng hay phủ PVC với mức giá thấp nhất có thể. Liên hệ ngay hôm nay!

Nhận xét